Đăng ký Google code để làm host lưu trữ file JS và CSS hoặc code bất kỳ

Khi làm blogger hẳn các bạn muốn có 1 chỗ lưu các file JS hoặc CSS để thuận tiện cho việc thiết kế. Host là gì thì chắc hẵn các bạn cũng đã từng nghe nói qua hay cũng đã biết rồi mình không nhắc lại ở đây. Điều mình nói ở đây là làm sao để tìm một host ổn định và miễn phí. Hiện nay có rất nhiều trang website cung cấp cho bạn host miễn phí tuy nhiên không phải hosting nào cũng tốt, cũng đảm bảo ổn định. Và bài viết này mình chia sẻ cùng các bạn cách để bạn có thể đăng ký và sử dụng Google code cho việc lưu trữ các file JS dùng trong web/blog của mình.

Đăng ký Google Code

Trước tiên hãy tạo một tài khoản tại Google, nếu đã có tài khoản thì bạn hãy đăng nhập vào và đi tới liên kết này: http://code.google.com/hosting/
 - Trang web load xong chọn Create a new project để bắt đầu.



Bạn điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký như bên dưới, sau khi điền đầy đủ bạn chọnCreate project để tạo


Thế là xong phần tạo Host lưu trữ.

Upload file lên Google Code

Vậy bây giờ làm sao đê Upload file JS lên? Ở đây mình chia sẻ cho bạn 2 cách Upload filelên.

Cách 1: Tại giao diện như trên, bạn chọn Downloads, nhấn tiếp New Download và bắt đàu tải file.


Tiếp theo bạn bấm Browse hoặc Choose File để chọn file muốn upload (Tối đa 100MB) và ghi vài chữ phần Summary mô tả file nếu muốn, sau đó nhấn Submit file để tải lên

Sau khi tải xong bạn sẽ thấy file của bạn hiện ở phần Downloads, làm sao để lấy link? Bây giờ bạn hãy click vào file bạn muốn lấy link như dưới



Sau đó click chuột phải vào file chọn Copy link address (Google Chrome) hay Copy link Location (Firefox)




Cách 2: So với cách 1 thì cách 2 sẽ upload file vào một thư mục cụ thể. Cách 1 tất cả các file upload lên sẽ nằm chung trong phần .../downloads/list. Cách 2 sẽ giúp bạn phân ra thư mục cho các file để dễ dàng trong việc quản lý, hơn nữa đối với cách 1 thì bạn không thể xem file trực tiếp trên trình duyệt được mà phải download về mới mở Notepad lên để xem, cách 2 này sẽ giúp bạn xem file trực tiếp trên trình duyệt như các hosting khác. Ở cách 1 thì khi bạn paste link file vào trình duyệt nó sẽ bắt bạn download về máy, không xem được trực tiếp trên trình duyệt. Và cách 2 này sẽ giúp cho bạn có thể xem file của mình trên trình duyệt.


Để upload theo cách này bạn chọn Source, tại Source >> Checkout bạn sẽ nhìn thấy phần đường dẫn cho file hay nói cách khác là tên miền con trên Google code của bạn (Ví dụ:http://traidatmuidotcom.googlecode.com), bạn chỉ thấy phần này khi ban đầu bạn checkSubversion ở Version control system khi đăng ký ở trên.


Để upload bạn click Browse, tại đây có 2 mục Create (Tạo file trực tiếp) và Upload (Tải file lên), mình chọn Upload

Sau đó bạn nhấn chọn Choose file (hoặc Browse) để chọn file sau đó nhấn Commit để tải lên.Lưu ý tên thư mục chứa file bạn đặt trước ví dụ: tenthumuc/ rồi mới chọn file thì file sẽ tự động path đến thư mục đó, còn không bạn sẽ phải gõ lại đường dẫn của thư mục.




Sau khi xong bạn sẽ thấy file bạn nằm trong thư mục bạn tải lên như bên dưới.




Như vậy là xong, link file của bạn thường có dạnghttp://projectname.googlecode.com/svn/tenthumuc/tenfile.js

Để lấy link file đơn giản bạn click vào file cần lấy link sau đó click View raw file.



Như vậy là xong, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách để upload file của bạn, cách 2 tương đối phức tạp hơn nhưng dễ quản lý file hơn.

1 nhận xét:

  1. Google Code shutdown năm 2016. Bây giờ dùng cái gì được mọi người nhỉ?

    Trả lờiXóa