Xoá mũi tên Shortcut trên Desktop trong Windows 7, 8 mà vẫn Pin được xuống Taskbar

 - Các biểu tượng Shortcut trên desktop sẽ làm cho bạn cảm thấy không được mĩ quan, và đơn giản là bạn chỉ muốn xoá nó đi.


 - Mình sẽ hướng dẫn các bạn xoá nó đi mà không ảnh hưởng gì đến hệ thống. Bạn vẫn có thể Pin được các chương trình xuống taskbar. Phương thức hoạt động của cách này chỉ đơn giản là loại bỏ đường dẫn đến icon shortcut và khi đó icon đó sẽ không hiển thị trên các biểu tượng của bạn nữa.

 - Cách này có thể dùng trong Windows XP, 7, 8, hoạt động rất ổn định. Nhiều bạn cứ cho là xoá cái này sẽ ảnh hưởng đến Win vì có 1 số cách làm ảnh hưởng đến hệ thống của họ. Nhưng cách mình giới thiệu dưới đây khác hoàn toàn và hoạt động rất hiệu quả.

- Bạn mở registry lên (Run > gõ regedit > Enter) và tìm đến khóa : “HKEY_LOCAL-MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\ Explorer”


- Nhấp chuột phải vào khóa Explorer và chọn “New” > chọn “Key” và đặt tên là “Shell Icons”
- Chọn khóa “Shell Icons” vừa mới tạo > nhấp chuột phải vào cửa sổ bên phải và chọn “New” > “String Value” > và đặt tên là “29″.
- Nếu bạn muốn loại bỏ biểu tượng shortcut thì đễ nguyên như vậy, tức là phần giá trị của “29″ bạn để trống hoặc bạn có thể để đường dẫn trỏ đến file ảnh trong suốt (tốt nhất là để đường dẫn trỏ đến file ảnh trong suốt, vì cách này hoạt động ổn định nhất trên các hệ điều hành). Ngược lại, nếu bạn muốn hiển thị một icon khác thì hãy nhấp đúp vào giá trị “29″ > cửa sổ hiện ra bạn nhập vào đường dẫn của icon (trường hợp bạn muốn sáng tạo icon theo phòng cách riêng).

Nếu các bạn ngại làm các bước dài dòng kia thì tải file này về.
Link download:  http://www.mediafire.com/?pm41ekhs09gwogn

Bạn coppy file ảnh trong suốt Blank.ico vào C:\Windows
Sau đó chạy file .REG: "32-bit_Remove_Shortcut_Arrow.reg" hoặc "64-bit_Remove_Shortcut_Arrow.reg" tương ứng với bản Windows của bạn.

- Sau đó sẽ phải khởi động lại máy hoặc log off để thay đổi có hiệu lực. Bạn cũng có thể restart lại Exploder để thấy hiệu lực luôn.

Muốn khôi phục lại thì bạn chỉ cần chạy file "Restore_Shortcut_Arrow.reg".

Hoặc bạn sử dụng phần mềm Windows Shortcut Arrow Editor bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Cách thức hoạt động của chương trình này cũng như cách tôi đã giới thiệu ở trên. Tác giả viết ra Tool này để giúp bạn có thể xử lý bằng giao diện trực quan hơn không cần phải vào Registry.

Link download: http://www.mediafire.com/?pg1gb5aud5p6seb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét