- Phần 1. Thuật ngữ SEO
- Phần 2. Công cụ SEO
- Phần 3. Quy trình làm SEO
- Phần 4. SEO Onpage
- Phần 5. SEO Offpage
Một trong những phần cơ bản nhất khi tự học SEO đó là tìm hiểu được các thuật ngữ của SEO để khi đọc tài liệu chúng ta có thể nắm bắt được cách làm.Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu thuật ngữ SEO bên dưới nhé.
I. Thuật ngữ SEO
1. SEO?
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization tạm dịch là tối ưu hóa website cho việc nâng thứ hạng web trên các cỗ máy tìm kiếm. SEO là một phần của marketing online nhằm tăng CRO (tỷ lệ chuyển đổi)
2. Keyword?
Keyword là từ khóa…Là từ chính miêu tả chung nhất về nội dung mà bạn đang muốn đưa nó đến khách hàng thông qua bộ máy tìm kiếm.Ví dụ như bạn bán TV,keywords của bạn ở đây có thể là TV SamSung giá rẻ,Smart TV…
4. Backlink?
Liên kết từ một trang nội dung của website này đến trang nội dung của một website khác và gồm có 4 loại: Inbound link,Outbound link,Internal link và External link
5.Inbound link:
Là link từ các website khác trỏ về website của mình
6.Outbound link:
Link từ website của mình trỏ đến website khác
7.Internal link:
Link nội bộ trong website của mình
8.External link:
Liên kết bên ngoài một website và trỏ tới website đó
9. Pagerank?
Là chỉ số của Google cho biết độ quan trọng của một trang nội dung.
10. SEM?
SEM là viết tắt của Search Engine Marketing. SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet. SEM bao gồm các thành phần chính sau:
– SEO (Search Engine Optimization)
– PPC (Pay Per Click)
– PPI (Pay Per Inclusion)
– SMO (Social Media Optimazation)
– VSM (Video Search Marketing)
11. SE?
SE là viết tắt của Search Engine là các cỗ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…
12. SEO Onpage?
Onpage SEO là cách SEO hướng đến nội dung của web bằng việc cải tiến lại code và nội dung cho trang web, để các search engine sẽ tìm đến website của bạn dễ dàng hơn. Onpage SEO chủ yếu làm việc về HTML tags như là title,description,keyword,h1-> h6….
13.SEO Offpage?
Offpage SEO là phần việc chúng ta sẽ tiến hành bên ngoài website cụ thể ở đây là việc xây dựng link.
14. Google Penalty?
Google penalty là một hình phạt mà Google đề ra để áp dụng cho các website mắc phải lỗi như:
– Link tới những site bị banned
– Gửi những query tự động lên Google
– Hidden text, hidden links
– Tạo backlink xấu…
15. Trustrank?
Trustrank tạm hiểu là độ tin cậy của Google đặt vào một website, độ nổi tiếng của website đó, uy tín của website đó. Có thể là do website đã có vài năm, nhiều website nổi tiếng và link đến website đó, và website đó không sử dụng bất cứ kĩ thuật spam nào trong quá khứ.
16. Sitemap?
Sitemap hay gọi là Sơ đồ của một website là một danh lục liệt kê tất cả các mục thông tin trên trang web của bạn cùng sự mô tả ngắn gọn cho các mục thông tin đó. Sitemap nên được sử dụng dễ dàng trong việc thực hiện tìm kiếm nhanh để tìm ra thông tin cần thiết cũng như trong việc di chuyển thông qua các đường link trên website của bạn. Sitemap nên là một sơ đồ hoàn hảo nhất của website. Sitemap là sự cần thiết cho trang web của bạn để đạt được một vị trí cao trong các hệ thống tìm kiếm, bởi vì các hệ thống tìm kiếm đánh giá rất cao cho các trang web có một sơ đồ điều hướng truy cập website.
17. SERP?
SERP là viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page tạm dịch là trang kết quả trả về của công cụ tìm kiếm. Đây là trang Web mà các công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả tìm kiếm ứng với truy vấn từ khóa tìm kiếm của người dùng.
18. Anchor text?
Anchor Text tạm dịch là ký tự liên kết là chuỗi các ký tự ẩn chứa đường dẫn tới một trang Web hay các tài nguyên khác.
19. Cloaking?
Cloaking là một kỹ thuật SEO mà giúp cho nội dung của site dưới mắt các Spiders của các Search Engines (cỗ máy tìm kiếm) khác với nội dung mà khách truy cập site thấy. Điều này thường được thựa hiện bằng cách sẽ điều chỉnh hiện nội dung tùy theo IP truy cập website.
20. Web Crawler?
Web Crawler được hiểu nó là 1 chương trình hoặc các đoạn mã có khả năng tự động duyệt các trang web khác theo 1 phương thức, cách thức tự động. Thuật ngữ khác của Web Crawler có thể dễ hiểu hơn là Web Spider hoặc Web Robot.
21. Bounce rate?
Là tỷ lệ số người click vào website rồi bỏ đi ngay lập tức (Không xem trang tiếp theo)
22. Conversion rate?
Tỷ lệ chuyển đổi.Tuỳ từng loại website mà sẽ có tỷ lệ chuyển đổi khác nhau.Ví dụ như website bán hàng thì đó là số người thực hiện thao tác mua hàng/tổng số người ghé thăm website.Đối với website làm về lưu trữ dữ liệu như Mediafire thì đó là số người get link/tổng số người ghé thăm…
23. Landing page?
Là webpage đầu tiên hiển thị cho người dùng khi vào website. Ví dụ nếu người dùng search từ: “huong dan seo” thì google sẽ trả về trang http://www.phanmemseo.vn/huong-dan-seo-web.html chứ không phải trang chủ.
24. SMO – Social Media Optimization
Tối ưu hoá website nhằm phục vụ cho việc quảng bá trên mạng xã hội
25. Link Farms
Link farm là 1 thuật ngữ tạm hiểu là một nhóm các websites được tạo ra với mục đích là nâng cao số lượng các đường link đến một website có sẵn. Những đường link này là “giả” nhằm báo hiệu chất lượng website mà chúng liên kết và vì thế chúng bóp méo kết quả công cụ tìm kiếm.
26. Hidden Text
Hidden text là thủ thuật nhằm che giấu văn bản trên trang web khiến cho công cụ tìm kiếm sẽ nhập vào danh mục nhằm mục đích tăng xếp hạng và người truy cập sẽ khó phát hiện ra.
Ví dụ: để đoạn văn bản trắng trên nền trắng (sử dụng css cho chữ và nền trùng màu nhau), để đoạn văn bản cùng màu với ảnh nền cùng màu….
Trên đây là những thuật ngữ mà mình muốn giới thiệu với các bạn mong rằng các bạn có thêm được kiến thức phần nào ở bài viết này.Nếu các bạn thấy hay thì hãy like và share để giúp mình có thêm động lực viết bài.Xin cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn ở phần tiếp theo Công cụ SEO và quy trình làm SEO.
II. Công cụ SEO
III. Quy trình làm SEO
IV. SEO Onpage là gì? Cách tối ưu Onpage
V. SEO Offpage là gì? Cách SEO Offpage hiệu quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét