SEO là gì? Tại sao phải SEO? Tầm quan trọng của SEO

Rất nhiều người thắc mắc SEO là gì, rất nhiều người truy cập vào Google tìm kiếm với cụm từ "seo la gi"

SEO định nghĩa của chính Google (trích nguyên văn)
"SEO is an acronym for "search engine optimization" or "search engine optimizer." Deciding to hire an SEO is a big decision that can potentially improve your site and save time, but you can also risk damage to your site and reputation. Make sure to research the potential advantages as well as the damage that an irresponsible SEO can do to your site."
Bạn có thể tham khảo chi tiết tại http://www.google.com/support/webmasters/bin/answer.py?hl=en&answer=35291

SEO là gì theo định nghĩa từ Bách khoa Toàn thư mở WIKIPEDIA
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
Vậy, SEO thực chất là gì? Theo cá nhân tôi:
SEO (Search Engine Optimization) là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng tự nhiên của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.

 - Từ việc Internet bùng nổ, dẫn đến tìm kiếm khách hàng trên mạng để tăng doanh thu là điều phải làm của các doanh nghiệp, cá nhân hay các tập đoàn đa quốc gia. Việc đầu tiên của bạn là thiết kế một website chuyên nghiệp.

 - Nhưng điều đó là chưa đủ, việc tìm kiếm khách hàng trên internet phải hội tụ nhiều yếu tố như: Đăng tin rao vặt, Forum Seeding, Email marketing.

 - Nói một cách thực tế, khi bạn muốn tìm kiếm một thông tin trên mạng, bạn sẽ vào Google (Google là một bộ máy tìm kiếm) để gõ từ khóa cần tìm.



Kết quả của Google trả về gồm 1-4 loại tùy theo từ khóa bạn gõ
- Kết quả tự nhiên (có sự tác động SEO). Từ khóa ví dụ: Thiết kế web
- Kết quả trả tiền theo Click(Google Adwords). Từ khóa ví dụ: Thiết kế web
- Hiển thị kết quả hình ảnh(có thể có sự tác động của SEO). Từ khóa ví dụ: Cảnh đẹp
- Hiển thị kết quả Video(có thể có sự tác động của SEO). Từ khóa ví dụ: Chọi Gà.

Qua những ví du trên, chắc rằng bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc SEO website.

Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, danh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang.

SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở giai đoạn phát triển ban đầu và giai đoạn thiết kế website. Hiện nay, nhận thức của người quản trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các máy tìm kiếm trỏ tới rất ít. Người sử dụng không ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các phương thức để các máy tìm kiếm trỏ đến. Hiện trên mạng Internet có 3 công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất:
  • Google.com
  • Yahoo.com
  • Bing
Trong đó, Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Việt Nam.

SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông.

Khi các bạn bắt đầu tìm hiểu SEO sẽ có câu hỏi đặt ra là muốn học SEO thì phải bắt đầu như thế nào và phải bắt đầu từ đâu, các bạn hãy tham khảo thêm bài: Tìm hiểu SEO bắt đầu như thế nào, từ đâu? để có nền tảng vững chắc khi bước vào nghề SEO nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét